0903.211.638
Trang chủ Phim hay nên xem Sản phẩm HD Dịch vụ copy phim Tải list phim

Trang chủ »phim việt nam » vũ khúc con cò

Thông tin chung
Tên: Vũ Khúc Con Cò
Mã: PVN118
IMDB: 5,3/10
Phụ đề: Thuyết minh
Dung lượng: 4 GB
Đạo diễn: Nguyễn Phan Quang Bình , Jonathan Foo
Các diễn viên: Chi Bao Pham , Ngoc Bao Ta , Quang Hai Ngo
[Trở về]
Sơ lược nội dung
Vũ khúc con cò là tác phẩm hợp tác giữa Xinh-ga-po và Việt Nam, đứa con chung đầu tiên của 2 người trẻ tuổi Jonathan Foo và Nguyễn Phan Quang Bình. Chàng trai dáng người xương xương trong bộ complet hơi quá khổ xuất thân từ trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội có lẽ hơi ngượng ngập khi được giới thiệu với khán giả. Anh chỉ khẽ cúi người trong vẻ hơi thiếu tự tin trước khi những giai điệu khí nhạc được cất lên.



Bộ phim bắt đầu bằng hình ảnh của Hà Nội những năm đầu tiên của thế kỷ 21, trong cờ hoa, áo dài, xe đạp, xe máy, xe thồ và gánh hàng rong. Một phần tư thế kỷ đã qua kể từ ngày giải phóng Sài Gòn. Quá khứ, hiện tại dần được mở ra bằng những câu chuyện nhỏ trong một chủ đề lớn, điều được truyền tải rất tinh tế qua sự trợ giúp bởi phần âm nhạc khá đặc sắc của nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Thiện Đạo. Chúng ta đều mất một cái gì đó trong cuộc chiến, bạn cũng như tôi, bất kể chúng ta ở phần chiến tuyến nào.



Là phóng viên chiến trường, tôi đã mất gì? Tuổi thanh xuân ư? Tất nhiên. Nhiều hơn tôi đã góp phần vào việc tuyên truyền cho cuộc chiến, tôi đã không thể giữ được tính trung thực của một nhà báo. Sự tôn trọng sự thật và dám nói lên sự thật không phải là điều được đề cao trong thời kỳ mà toàn dân dốc sức cho thống nhất Tổ quốc. Và tôi không thể đưa nỗi đau của đồng chí mình lên màn hình. Tôi thấy xấu hổ và không dám nhận về mình vai trò của một nhà viết sử.





Là chàng trai mới lớn, tôi xung phong đi vào cuộc chiến. Đối với tôi sự phải, trái còn rất mơ hồ. Mãi đến lần tận mắt chứng kiến cuộc dội bom đầu tiên trong đời mình, tôi mới nhận thức được một phần chân giá trị của cuộc chiến "năm nay nếu con không đi thì sang năm cũng đâu hẵng còn muộn", bu (**) tôi đã nói thế. Tôi mất đi sự thanh thản của tâm hồn, ký ức về cuộc chiến trong tôi luôn là những cơn ác mộng.





Là lính Mỹ tham chiến ở Việt Nam, tôi đã tha chết cho kẻ thù trong sự bất ngờ về kẻ đối diện bên kia chiến tuyến. Họ cũng là người, họ cũng trông mong ngày trở về đoàn tụ với gia đình và người thân giống như tôi mà thôi. Họ cũng sợ trực thăng Mỹ như chúng tôi sợ hầm chông, trận địa mai phục trong cách đánh du kích của họ. Và hôm nay tôi ngồi đây yên ổn dưới tán đa cổ thụ của một làng quê thanh bình Việt Nam, đàm đạo với một trong những "kẻ thù cũ". Tôi đi tìm quá khứ, bởi đó là điều tôi đang sợ mình đã đánh mất.



Là người luôn phải đấu tranh với bản ngã và vỏ bọc của chính mình, tôi đã phải chịu đựng nhiều đòn cân não, không những của kẻ địch mà còn cả từ phía đồng đội. Tôi đã đánh đổi tình yêu, hạnh phúc của mình cho nhiệm vụ. Tôi mất cuộc sống của tôi.





Là phụ nữ trẻ thời chiến, tôi dám nói lời yêu với người tôi thương, tôi dám lặn lội đi tìm chồng với con gái nhỏ. Tôi, như những người đàn bà khác của đất nước vốn đặt nặng gánh trách nhiệm lên đôi vai của họ, tự nguyện hay bắt buộc, mất rất nhiều thứ. Những thứ tôi mất là tất cả những gì mà đàn ông đánh mất đi cộng lại.







Tôi cũng là 1 phụ nữ trẻ thời chiến, tôi dám nói, dám làm, dám yêu thương và dám hy sinh, chịu đựng. Tôi yêu đất nước này. Một chiếc lá hạnh phúc tình cờ rơi vào lòng tôi nhưng rồi cũng tình cờ rớt lại. Tôi mất hạnh phúc và niềm tin. Hình như có ai đó nói "Mất niềm tin là mất tất cả".






Nếu như mỗi nhân vật của Vũ khúc con cò đều đánh mất một điều gì đó, bộ phim, xét về mặt kỹ thuật, cũng vấp phải nhiều hạt sạn không đáng có, điều này làm giảm đi sự ưu ái của khán giả dành cho sản phẩm tâm huyết của một tập thể trẻ dám thử sức như những người tình nguyện (***) của đoàn làm phim.



Với những câu chuyện tâm tình về thân phận con người ở nhiều địa điểm, thời gian trong sự thử sức khám phá miêu tả ở nhiều khía cạnh, bình diện khác nhau, Vũ khúc con cò là một kịch bản tốt. Lần đầu tiên người ta nhận thấy một cách dựng phim khá hiện đại đan xen quá khứ, hiện tại; các mảng đời, mảng chủ đề với nhau một cách nhuần nhuyễn đến thế trong lần thử sức ở một cuộc chơi "được ăn cả, ngã về không" của 2 nhân vật còn mới toanh trong làn
 
Bạn đã chọn: 0 GB | 0   - Liên hệ Mr. Thắng: 0903 211 638
Bạn đã chọn: 0 phim
Dung lượng: 0 GB
Chọn xong
Mã: Zappiti Duo 4K HDR
Giá: 7,650,000 VND
Mã: Túi Ð?ng ? C?ng
Giá: 150,000 VND
Mã: HDD
Giá: 165,000 VND
Mã: Himedia Q10 PRO
Giá: 3,390,000 VND
Mã: Himedia Q10 IV
Giá: 3,200,000 VND
Mã: SEAGATE.2TB.SATA
Giá: 2,100,000 VND
Mã: Himedia Q3 IV
Giá: 1,660,000 VND
Mã: KIWIBOX S10 4K
Giá: 3,250,000 VND
Mã: WD1TB USB 3.0
Giá: 1,950,000 VND
Mã: DOCK 6518 (USB 3.0)
Giá: 530,000 VND
Mã: WD_2TB_USB3.0
Giá: 2,800,000 VND
Mã: HDD
Giá: 75,000 VND
Mã: Optical 1,5M
Giá: 150,000 VND
Mã: HDMI
Giá: 150,000 VND
Mã: WD 2000GB
Giá: 2,000,000 VND
 

"
  • Copy Phim HD